สาขาภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม (EI)



สาขาภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม

ENTREPRENEURSHIP AND INNOVATION PROGRAM

ออกแบบธุรกิจ คิดต่าง สร้างนวัตกรรม

หลักสูตรปริญญาโท เรียนวันเสาร์ - อาทิตย์
สำเร็จการศึกษาใน 1 ปี 8 เดือน


CREATIVE INDUSTRY

สร้างมูลค่าเพิ่มในเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้วยงานดีไซน์

FOOD & BEVERAGE

สร้างนวัตกรรมให้กับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มซึ่งเป็นจุดแข็งของประเทศ

COSMETIC & SUPPLEMENT

สร้างโอกาสในกลุ่มธุรกิจเติบโตสูงเช่นเครื่องสำอางค์และอาหารเสริม

NEW S-CURVE

สร้างธุรกิจใหม่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอนาคต เช่น พลังงานทางเลือก และเทคโนโลยี

สาขาภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม (EI)

หลักสูตรผู้ประกอบการและนวัตกรรม นั้นเหมาะสำหรับใครที่สนใจในการสร้างธุรกิจใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการใหม่หรือผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ที่ต้องต่อยอดสร้างธุรกิจใหม่ โดยหลักสูตรนั้นถูกออกแบบ มาด้วยองค์ความรู้ผสมผสานเพื่อให้ผู้เรียน สามารถที่จะออกแบบธุรกิจ คิดต่าง และสร้างนวัตกรรม

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

  • บุคคลทั่วไปที่สนใจในการเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัว (Nascent Entrepreneur)
  • ผู้ประกอบการที่เริ่มต้นกิจการไปแล้วและต้องการแนวคิดเพิ่มเติมในการบริหารหรือต่อยอดธุรกิจ (SME)
  • ทายาทธุรกิจหรือเจ้าของกิจการที่ต้องการปรับเปลี่ยนธุรกิจให้ดีขึ้น (Family Business Successor)
  • พนักงานหรือผู้ทำงานในบริษัทที่ต้องพัฒนากิจการใหม่ (Intrapreneurship)

โอกาสในการทำงานในอนาคต

  • เป็นผู้ประกอบการที่สร้างธุรกิจใหม่ ให้แตกต่างและมีกิจการเป็นของตนเอง
  • เป็นพนักงานบริษัทในฝ่ายพัฒนาธุรกิจใหม่ สร้างสรรค์นวัตกรรม

รายละเอียดหลักสูตร

  • ภาคพิเศษ (Weekend Program)
  • เรียนเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ 9.00 - 12.00 น. และ/หรือ 13.30 - 16.30 น.
  • ระยะเวลาเรียนตลอดหลักสูตรประมาณ 1ปี 8 เดือน

ทำไมต้องเรียนสาขาภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม หลักสูตรไทย

สาขาในหลักสูตรไทย

ติดต่อหน่วยรับเข้าศึกษา

  • 662 206 2000 ต่อ 3102 หรือ 3104
  • cmmumahidol
  • Line Official: @cmmu
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

แนวคิดของหลักสูตร

ผู้ประกอบการคือผู้ที่ประกอบ “การณ์” ต่างๆ ขึ้นมาจนเป็นกิจการ ดังนั้นศาสตร์ความรู้ของการเป็นผู้ประกอบการนั้นจึงเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่เป็น สหวิชาการ (Multidisciplinary) คือประกอบด้วยองค์ความรู้หลากหลายที่คนที่อยากเป็นเจ้าของกิจการนั้นต้องเข้าใจ ทั้งนี้องค์ความรู้ต่างๆนั้นประกอบไปด้วย
  • Entrepreneurial Mindset ชุดความเชื่อและกระบวนทัศน์การมองโลกแบบผู้ประกอบการ
  • Creativity & Design ความคิดสร้างสรรค์ในการมองโอกาสและแก้ปัญหา
  • Technology Adoption ความสามารถในการสร้างหรือนำเทคโยโลยีเข้ามาปรับใช้ในบริบทต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กิจการ
  • Business Management ความรู้ในการบริหารธุรกิจ ผ่านองค์ประกอบต่างๆ ทั้งเรื่องของการเงิน การปกครองคน เศรษฐศาสตร์ และการดำเนินงานต่างๆ
องค์ความรู้ทั้งสี่ด้านที่ผู้ประกอบการควรรู้นั้นได้ถูกนำมาออกแบบร้อยเรียงในชีวิตการเรียนทั้งสิ้นทั้ง 5 ภาคเรียน โดยที่ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับพื้นฐานของการบริหารธุรกิจในภาคเรียนแรก และได้เรียนทักษะการบริหารจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี ต่อในภาคเรียนที่ 3 และ 4 หลังจากนั้นจึงได้เพิ่มทักษะความคิดสร้างสรรค์และสร้างนวัตกรรมในเทอมที่ 4 และ 5 สำหรับการจบการศึกษาผู้เรียนจะได้เลือกทำ วิทยานิพนธ์หรือสาระนิพนธ์ในหัวข้อที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างธุรกิจใหม่ การต่อยอดธุรกิจเดิม หรือการสร้างกิจการเพื่อสังคม
  • Business Model and Strategy Development

    แค่แนวคิดดีๆ อย่างเดียวไม่เพียงพออีกต่อไปในทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน แนวคิดดีๆเหล่านั้นจะประสบความสำเร็จได้นั้นยังต้องมี โมเดลทางธุรกิจที่ดีและการวางกลยุทธ์ที่ถูกต้องอีกด้วย มาร่วมเรียนรู้ แนวคิดโมเดลธุรกิจที่หลากหลาย และการวางกลยุทธ์ต่างๆเพื่อให้กิจการขนาดเล็กหรือกิจการที่เพิ่งเริ่มต้นนั้นสามารถที่จะมีที่ยืนและสร้างโอกาสทางธุรกิจได้
  • Entrepreneurial Marketing

    ผู้ประกอบการโดยเฉพาะผู้ประกอบการที่เริ่มต้นกิจการใหม่นั้นมีต้นทุนที่แตกต่างจากองค์กรขนาดใหญ่ จึงต้องทำการตลาดที่แตกต่างไปจากการตลาดในรูปแบบเดิม ผู้ประกอบการต้องปรับตัวรับมือกับสิ่งแวดล้อมที่ผันผวนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วภายใต้ข้อจำกัดมากมาย ผู้ประกอบการจึงต้องเน้นเรื่องการสร้างคุณค่าที่แตกต่างและรับมือได้ในทุกสถานการณ์เพื่อผลลัพธ์ทางการตลาดที่แตกต่าง ในวิชานี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้แบบผสมผสานผ่านเกมจำลองทางธุรกิจ (Simulation) กรณีศึกษา และวิทยาการพิเศษจากภายนอก
  • Financial and Technology Management

    การเข้าถึงแหล่งเงินทุน การวางแผนและบริหารทางการเงินถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญต่อผู้ประกอบการธุรกิจ ผู้ประกอบการยุคใหม่มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียนรู้และเข้าใจเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสมกับลักษณะธุรกิจทุกขนาด เพื่อความรู้ความเข้าใจในหลักการและเครื่องมือเทคโนโลยีสำหรับการวิเคราะห์ทางการเงิน หรือแม้แต่เพื่อการนำเสนอและแสวงหาโอกาสในการระดมทุนจากนักลงทุน ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ถูกออกแบบการเรียนรู้ที่บูรณาการอย่างลงตัวระหว่างหลักการสำคัญและกรณีศึกษาในภาคปฏิบัติเพื่อตอบสนองต่อผู้ประกอบการอย่างแท้จริง
  • Management of Innovation

    นวัตกรรมเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน ผู้ประกอบการและผู้บริหารองค์กรจำเป็นต้องเข้าใจองค์ประกอบที่จำเป็นสำหรับการขับเคลื่อนนวัตกรรมอย่างเป็นระบบ รู้จักเครื่องมือที่จะช่วยในการวิเคราะห์เพื่อเชื่อมผ่านตั้งแต่จุดเริ่มต้นของความคิดริเริ่ม ไปสู่ปรับและผสมผสานของรูปแบบนวัตกรรมที่เป็นที่ต้องการ จนสู่ขั้นตอนสุดท้ายคือการทำการตลาดให้เป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ผู้ประกอบการและผู้บริหารองค์กรจำเป็นต้องเข้าถึงการความหลากหลายของกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมในปัจจุบันและสามารถวางกรอบของการพัฒนาองค์กรเพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งงนวัตกรรมที่ยั่งยืนได้
  • New Venture Creation

    ทำความเข้าใจกับจุดเริ่มต้นของกิจการใหม่ที่มีที่อาจมีที่มาไม่เหมือนกัน แต่ทุกกิจการเริ่มต้นจากจุดเดียวกันคือ ไอเดียบางอย่าง เช่น การเริ่มต้นจากปัญหา จากความหลงไหลของผู้ก่อตั้ง หรือบางกิจการเริ่มต้นจากการมองเห็นโอกาสหรือความเป็นไปได้ใหม่ๆ มาร่วมเรียนรู้วิธีการค้นหาไอเดียผ่านหลายมุมมองและเปลี่ยนแนวคิดต่างๆเหล่านั้นให้เป็น Business Concept หรือแนวคิดทางธุรกิจที่เป็นรูปธรรม
  • Seminar in Entrepreneurship Management

    การเป็นผู้ประกอบการนั้นต้องสามารถที่จะเรียนรู้ที่จะสร้าง “โจทย์” ขึ้นมาได้ด้วยตัวเองและเลือกเส้นทางเดินต่างๆของชีวิตผู้ประกอบการได้อย่างมั่นใจ ในวิชานี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริงของผู้ประกอบการ ผ่านการสัมภาษณ์ การลงพื้นที่ต่าง เพื่อที่จะได้ สัมผัสชีวิตผู้ประกอบการจริงในหลายแง่มุมทั้ง ผู้ประกอบการระหว่างประเทศ ผู้ประกอบการเพื่อสังคม ผู้ประกอบการที่ต้องสืบทอดกิจการ และผู้ประกอบการที่เริ่มต้นธุรกิจใหม่

Business Creativity and Design Thinking

Creative Destruction หรือการลบล้างสร้างใหม่ด้วยนวัตกรรมคือหัวใจของการเป็นผู้ประกอบการ เนื้อหาในวิชาจะทำให้ผู้เรียนได้เข้าใจถึงกระบวนการสร้างแนวความคิดใหม่ๆ และสร้างนวัตกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้างคุณค่าที่เป็นที่ต้องการ ทั้งยังเข้าใจถึงทักษะการคิดเชิงอนาคต และเรียนรู้การสร้างองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยความคิดสร้างสรรค์

ตัวอย่างวิชา Business Creativity & Design Thinking โดย ดร. ตรียุทธ พรหมศิริ

วิชาเลือกอื่น ๆ ของสาขา

  • Corporate Entrepreneurship and Innovation
  • Business and Sales Pitching Strategy
  • Commercial Management for Technology and Intellectual Property
  • New Product and Platform Development
  • Strategic Supply Chain Management

พบกับกิจกรรมและสัมมนาที่หลากหลาย

"ชวินทร์ ศรีโชติ" เคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมยางล้อตันประหยัดพลังงาน

"โย - ทรงวุฒิ" ดีไซเนอร์ Renim Project เป้าหมายที่มองไกลกว่าการเป็นแบรนด์แฟชั่น

“เฟิร์น-สุสินี ขนอม” เบรล แอนด์ ซาวด์ ฟอร์บลายด์ หนังสือเสียงคนในโลกมืด

Exclusive Partner

(CMMU x EXIM BANK)


หลักสูตร EI ได้มีการเซ็น Exclusive MOU กับทาง EXIM BANK เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาที่ดีที่สุดให้ผู้ประกอบการ โดยที่นักศึกษาของ EI จะได้มีโอกาสได้ศึกษาและเข้าถึงแหล่งเงินทุน ในการได้รับการสอนและโค้ช จากผู้บริหารของทาง Exim และยังได้มีการเชื่อมโยงโอกาสแผนธุรกิจต่างๆ ไปสู่การขอสินเชื่อเพื่อพัฒนาและขยายธุรกิจจริงในระหว่างที่เรียนและสำเร็จการศึกษา
  • Exim 1

  • Exim 2

  • Exim 3

อาจารย์ประจำสาขา

อาจารย์ที่สอนในแต่ละรายวิชานั้นเป็นอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถเชิงลึกและประสบการณ์ตรงที่เกี่ยวข้องกับ การสร้างผู้ประกอบการด้วยประสบการณ์ที่หลากหลาย เช่นเป็นที่ปรึกษาองค์กร เป็นผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ตรง เป็นนักลงทุน Venture Capitalist อาจารย์ทุกท่านได้นำผนวกความรู้วิชาการรวมทั้งประสบการณ์ตรงทางธุรกิจเพื่อมาถ่ายทอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียน นอกเหนือจากอาจารย์ประจำของวิทยาลัยการจัดการแล้ว ทางสาขายังได้รับเกียรติจากอาจารย์พิเศษ และวิทยากรคุณภาพมากมายที่มาร่วม ให้ประสบการณ์ และความรู้ต่างๆ
  • คุณสมบัติของผู้สมัคร

    การศึกษาในระดับปริญญาตรี สำเร็จการศึกษาก่อนวันปิดรับสมัคร
    ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ
    ผลที่ใช้ต้องไม่เกิน 2 ปีหลังจากวันที่สอบ
    1. ทดสอบ TOEFL ITP กับทางวิทยาลัย หรือ
    2. ยื่นผลการสอบ TOEFL ITP คะแนนสูงกว่า 400 คะแนน หรือ ผลสอบ IELTS คะแนนสูงกว่า 3.0

    ประสบการณ์การทำงาน

    หากมีประสบการณ์ในการทำงาน
    จะเป็นประโยชน์ในการสัมภาษณ์และการเรียนในระดับปริญญาโท

    หมายเหตุ ยกเว้นการสอบภาษาอังกฤษ สำหรับ นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากประเทศ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตเรีย แคนาดา นิวซีแลนด์ ไอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ และ สิงคโปร์

  • โครงสร้างหลักสูตร

    นักศึกษาทุกสาขาวิชาต้องเรียนวิชาแกนครบทั้ง 5 วิชา โดยทั่วไปนักศึกษาจะต้องลงเรียนวิชาบังคับครบทุกวิชาภายใน 3 ภาคการศึกษาแรก นักศึกษาจะสามารถเข้าสอบประมวลความรู้ได้ หลังจากสอบผ่านวิชาแกนครบทั้ง 5 วิชาแล้ว (สำหรับนักศึกษารหัส 64 เป็นต้นไป)

    หมวดวิชาแกน
    (15 หน่วยกิต)
    • Digital Business Management
    • Thai Economy in Global Context
    • Strategic Marketing Management
    • Corporate Finance
    • Contemporary Management
    หมวดวิชาบังคับ
    (12 หน่วยกิต)
    • Business Research
    • Business Model and Strategy Development
    • Management of Innovation
    • New Venture Creation
    วิทยานิพนธ์ (15 หน่วยกิต) หรือ
    สารนิพนธ์ (6 หน่วยกิต)
    หมวดวิชาเลือก
    (6-12 หน่วยกิต)
    • Entrepreneurial Marketing
    • Corporate Entrepreneurship and Innovation
    • Seminar in Management
    • Business Creativity and Design Thinking
    • Financial and Technology Management for Entrepreneurs
    • Business and Sales Pitching Strategy
    • Commercial Management for Technology and Intellectual Property
    • New Product and Platform Development
    • Strategic Supply Chain Management
    รวม 45 หน่วยกิต
  • การสำเร็จการศึกษา

    1. มีเวลาศึกษาตลอดหลักสูตรไม่เกิน 5 ปีการศึกษา
    2. ศึกษารายวิชาต่างๆ ครบถ้วนตามโครงสร้างของหลักสูตร และได้รับสัญลักษณ์แสดงผลการศึกษา ตามเกณฑ์ที่กำหนด
    3. ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 สอบผ่านการสอบประมวลความรู้ (Comprehensive Examination)
    4. สอบผ่านการป้องกันวิทยานิพนธ์ สารนิพนธ์
    5. ส่ง รูปเล่มวิทยานิพนธ์ สารนิพนธ์ ฉบับสมบูรณ์ ที่จัดพิมพ์ตามจำนวนและตามรูปแบบที่วิทยาลัยการจัดการกำหนด
    6. ต้องได้คะแนนสอบภาษาอังกฤษ ตามประกาศของวิทยาลัย
  • คำบรรยายรายวิชา

    Download

หัวหน้าสาขา

สาขาภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม

ดร. ตรียุทธ พรหมศิริ

  • 662 206 2000 ต่อ 2135
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • ห้อง 1201 ชั้น 12 อาคารมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต

ข้อมูลเพิ่มเติม

ค่าธรรมเนียม ค่าใช้จ่าย ตลอดหลักสูตร

รายละเอียด เรียนปรับพื้นฐาน เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3 เทอม 4 เทอม 5 รวม
1. ค่าบำรุงการศึกษา - 30,000 30,000 30,000 30,000 30,000 150,000
2. ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 30,000 - - - - - 30,000
3. ค่าหน่วยกิต1 - 24,300 24,300 24,300 24,300 24,300 121,500
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร 30,000 54,300 54,300 54,300 54,300 54,300 301,500
Remark
1. นักศึกษาทุกคนต้องลงเรียนไม่น้อยกว่า 45 หน่วยกิต ค่าหน่วยกิตข้างต้นไม่รวมค่าหนังสือเรียน (Textbook)
2. ค่าเรียนวิชาเสริมพื้นฐาน (เฉพาะนักศึกษาที่มีความรู้พื้นฐานไม่เพียงพอ)
  • วิชาบัญชี 7,000 บาท
  • วิชาการพัฒนาทักษะด้านการจัดการ 3,000 บาท
  • วิชาภาษาอังกฤษ 7,000 บาท
  • วิชาคณิตศาสตร์ (เฉพาะสาขาการเงิน) 7,000 บาท
  • วิชาสถิติเพื่อการจัดการ (ยกเว้นสาขาการเงิน) 2,000 บาท

ดาวโหลด ตารางค่าใช้จ่าย

ดาวโหลด

หมายเหตุ เอกสารข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า กรุณาติดต่องานสนับสนุนการศึกษาและวิชาการ หากต้องการนำไปใช้อย่างเป็นทางการ

เยาวรัตน์ ปัญญาธีระ (พี่โอ๋)
ผู้ประสานงานสาขา

ติดต่อผู้ประสานงานสาขา

หากท่านมีข้อสงสัยในสาขา หรือเนื้อหาวิชาของสาขา กรุณาติดต่อผู้ประสานงานสาขาได้ในเวลาดังต่อไปนี้
  • วันจันทร์-ศุกร์ 10.00 - 18.00
  • วันเสาร์-อาทิตย์ 8.30 - 16.30
    (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)
  • 662 206 2000 ext. 3206
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • ชั้น 10 อาคารมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต

Read more …สาขาภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม (EI)

  • Hits: 61946

Certificate of Advanced Graduated Study (C.A.G.S.) TH

ประกาศนียบัตรบัณฑิตศึกษาขั้นสูง

CMMU FLEXI PROGRAM

C.A.G.S. หรือที่รู้จักกันในประเทศไทยว่า Higher Diploma ได้รับความนิยมเป็นครั้งแรกโดยสถาบันอุดมศึกษาในสหรัฐอเมริกา เป็นหลักสูตรประกาศนียบัตร ไม่ใช่หลักสูตรปริญญา และมีไว้สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทแล้ว

ภาษาไทย | English

ประกาศนียบัตรบัณฑิตศึกษาขั้นสูง (C.A.G.S.)

CMMU ตอบสนองความต้องการผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทยและภูมิภาคสำหรับการศึกษาระดับสูงกว่าปริญญาตรีในการจัดการ ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจำนวนมากต้องการอัพเดทการฝึกอบรมและพัฒนาความเชี่ยวชาญในโดเมนการจัดการใหม่หรือที่แตกต่างกัน สำหรับหลาย ๆ คน การศึกษาระดับปริญญาเอกนั้นไม่จำเป็นและไม่เหมาะสมต่อการบรรลุเป้าหมายทางวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติมากกว่าการวิจัย

แนวคิดของหลักสูตร

  • CMMU ตอบสนองความต้องการผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท (M.B.A., M.M., M.Sc., M.P.A. etc.) ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในประเทศไทยและภูมิภาคสำหรับการศึกษาต่อเนื่องระดับสูงกว่าปริญญาตรีด้านการจัดการ
  • ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจำนวนมากจำเป็นต้องปรับปรุงการฝึกอบรมและ/หรือพัฒนาความเชี่ยวชาญในโดเมนการจัดการใหม่หรือที่แตกต่างกัน
  • สำหรับนักศึกษาจำนวนมาก การศึกษาระดับปริญญาเอกนั้นไม่จำเป็นและไม่เหมาะสมต่อการบรรลุเป้าหมายทางวิชาชีพ ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติมากกว่าการวิจัย

    วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

    • ความรู้ด้านการจัดการทั่วไปในสาขาที่อาจไม่เคยเรียนในหลักสูตรปริญญาโท
    • ความรู้เฉพาะด้านที่ทันสมัยและเชิงลึกในโดเมนการจัดการ
    • สามารถนำความรู้ด้านการจัดการไปประยุกต์ใช้กับปัญหาที่สำคัญขององค์กร

    CONTACT ADMISSON TEAM

    • 662 206 2000 ext. 3102 or 3104
    • cmmumahidol
    • Line Official: @cmmu
    • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
    • ADMISSION REQUIREMNTS

      The program seeks applicants with the following minimum qualifications:

      • Master degree in management or a related field with a minimum GPA of 3.00
      • TOEFL score of least 550, IELTS of 6.0 or CMMU Entrance Exam score of 550 or completion of an approved Master degree program delivered in English
      • Working experience (preferred)

      ADMISSION PROCEDURE

      • Fill online application form,
      • Attach a statement of purpose which outlines career objectives in online application,
      • Attach Undergraduate and graduate transcripts,
      • Examination scores on designated English exam (see above).
    • CURRICULUM STRUCTURE

      COURSE OUTLINE

      The C.A.G.S. student have two options:

      1. CAGS in Management
      2. CAGS in a Management Specialization

      CAGS IN MANAGEMENT

      Students may select any six courses offered by CMMU at the graduate level

      CAGS IN A SPECIALIZATION AREA

      • General Management
      • Management Research
      • Entrepreneurship

      Four courses from among the Foundation and Specialization courses offered by the specified CAGS program Two free elective from among any courses offered in the College including Capstone classes. There is no Capstone requirement for the C.A.G.S. program.

    • FEE STRUCTURE

      Program Entrance Fee
      Tuition Credit Fee (18)
      Matriculation Fee*
      Two terms required
      Additional terms
      @ 38,000 baht
      @ 4,800 baht (current)
      @ 35,000 baht per term (current)

      @ 5,000 baht per term

      Example #1 for Student who finishes in 2 terms
      38,000 + (18 X 4,800) + (2 X 35,000) = 194,400 baht

      Example #2 for Student who finishes in 5 terms
      38,000 + (18 X 4,800) + (2 X 35,000) + (3 X 5,000) = 209,400

      *CMMU alumni pay the standard alumni matriculation fee
    • GRADUATION REQUIREMENTS

      Matriculation

      • Students will be required to matriculate for a minimum of two trimesters.
      • If the student takes more than two trimesters to complete the program, s/he will pay a reduced continuing matriculation fee for subsequent terms in addition to the tuition.

      Transfer Credit

      • A student may transfer in a maximum of 3 credits into the C.A.G.S. program according to the following conditions: The course must have been completed within the prior 5 years in English from an accredited institution;
      • The grade earned for the course must have been at least a 3.00 (B);
      • The course must be generally equivalent to a course offered by CMMU;
      • The course may not have been completed as part of the requirements of the student's Master degree.

      A student must fulfill the following requirements for graduation with a C.A.G.S.:

      • Complete the suitable set of courses for his/her program specialization totaling at least18 credits at the required GPA of 3.00 or higher,
      • Discharge all financial and other obligations.

    Specialization Areas

    Plan A

    If a student earned a bachelor's or master's degree in management or business, the student will be required to study a total of 4 courses selected from major foundation or elective courses.

    Plan B

    If a student earned a bachelor's or master's degree in other fields apart from 3.1, the student will be required to study a total of 6 courses consisting of 4 courses selected from major foundation or elective courses and 2 core courses required for the major.
    • C.A.G.S.: Management Research

      • Business and Management Research
      • Research Design in Management Studies
      • Quantitative Research Methods in Management I
      • Quantitative Research Methods in Management II
      • Qualitative Research Methods in Management
      • Directed Reading (in Specialized Area)
      • Seminar in Academic Writing and Publication
    • C.A.G.S.: General Management

      • Project Management
      • Soft Skill Development
      • Consulting Tools for Sustainability
      • Strategic Leadership
      • Managerial Negotiation Strategy
      • Cross Cultural Management
      • Management Accounting
      • Consumer Behavior
      • Operation Management
      • International Business Management
      • Strategic Brand Management
      • Business Creativity
    • C.A.G.S.: Entrepreneurship

      • Business Planning
      • Small and Family Business Management
      • Entrepreneurial Strategy and Competitive Dynamics
      • Innovative Product/Service Design and Commercialization
      • Small and Family Business Management
      • Start-Up and SME Financing
      • Business Creativity
      • Project Management
      • Managerial Negotiation Strategy
    • C.A.G.S.: Corporate Finance

      • Financial Planning, Strategy and Value Creation
      • Investment Management
      • Management Accounting
      • Quantitative Methods in Finance
      • Mergers and Acquisitions
      • International Finance
    • C.A.G.S.: Healthcare and Welness Management

      • Emerging Healthcare & Wellness Business
      • Leading and Managing Healthcare Organizations
      • Principles & Concepts of Health Systems and Health Policy
      • Seminar in Contemporary Health Care and Wellness Management
      • Operation Management
      • Soft Skill Development
      • Business Planning
      • Managerial Negotiation Strategy
      • Consulting Tools for Sustainability
      • Communication Skills for Health Care Executives
      • Health Ethics, Law and Governance
    • C.A.G.S.: Marketing and Management

      • Research Methodology in Marketing
      • Consumer Behavior
      • Strategic Brand Management
      • Retail Marketing
      • Digital Marketing
      • Advertising
      • Cross Cultural Management
      • Business Creativity
      • Consulting Tools for Sustainability
      • Sustainability Strategy

    Read more …Certificate of Advanced Graduated Study (C.A.G.S.) TH

    • Hits: 1429

    CM M Credit

    CM M CREDIT

    CMMU FLEXI PROGRAM

    วิทยาลัยการจัดการ (CMMU) เปิดการเรียนรู้แบบยืดหยุ่น (CM M Credit) ที่ตอบสนองความต้องการของผู้เรียนให้เข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ด้านการจัดการสมัยใหม่ได้ตลอดเวลา คอร์สเรียนหลากหลายรายวิชาที่น่าสนใจ อัพเกรดความรู้การจัดการสมัยใหม่ พร้อมรับ Certificate หลังเรียนจบ

    ภาษาไทย | English

    การเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21

    CM M Credit คือรายวิชาระดับปริญญาโทที่เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนได้ และสามารถเทียบโอนเครดิตไปยังหลักสูตรของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ในอนาคต เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่สนใจความรู้ด้านการจัดการยุคใหม่

    • 2 Study Mode

      เลือกเรียนรายวิชาที่อยากเรียนได้ตามใจชอบ หรือเลือกได้ว่าจะได้เกรด (A,B,C) หรือผ่าน/ไม่ผ่าน
    • Variety Time

      ระยะเวลาสั้น
      ใช้เวลาเรียนเพียง 6-12 สัปดาห์
    • Worth for investment

      ภาษาไทย 8,100 บาท/วิชา
      นานาชาติ 14,400 บาท/วิชา
    • Mahidol Certificate

      ได้ certificate ในวิชาที่ลงทะเบียน และ Academic Transcript ไว้สะสมเป็น Portfolio (Credit Bank)

    4 ขั้นตอนการสมัครและเลือกวิชา

    • สมัครและสร้างบัญชี

      เปิดให้สมัครตลอดทั้งปี

      กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน อัพโหลดเอกสาร ชำระค่าสมัคร 1,000.- บาท (ชำระเพียงครั้งเดียวต่อบัญชี) *ค่าสมัครไม่สามารถขอคืนได้
    • เลือกวิชาที่ต้องการ

      ตรวจสอบวัน เวลา วิชาที่เปิดสอน รายละเอียดของวิชา ประเภทการสอน จากนั้นลงทะเบียน ชี้แจงความประสงค์ที่จะเรียนวิชาที่เลือก
    • รอผลการพิจารณา

      เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบ คุณสมบัติ และตรวจสอบจำนวนผู้ประสงค์ที่จะเรียนในรายวิชานั้นๆ และประกาศให้ผู้เรียนทราบตามเวลาที่กำหนด
    • ชำระเงินและเริ่มเรียน

      ชำระเงินตามวิชาที่ลงทะเบียน ใน ระบบลงทะเบียน สามารถถอนวิชาเรียนได้ภายในสัปดาห์แรกของการเปิดเรียน โดยได้รับเงินคืนเต็มจำนวน

    Course Offering

    สำหรับเริ่มศึกษาในภาคการศึกษา 1/2568

    Code Course Name Lecturer Date Time
    MGMG520 Consumer Behavior Khanyapuss Punjaisri Thu 18.00-21.00
    MGMG573 Retail Marketing Boonying Kongarchapatara Thu 18.00-21.00
    MGMG613 Management of Innovation Nathasit Gerdsri Thu 18.00-21.00
    MGMG621 Human Resources Planning and Development Soravuth Horanop Sat 09.00-12.00
    MGMG663 Econometrics and Finance Research Tatre Jantarakolica Tue 18.00-21.00
    MGMG681 Derivatives Eakapat Manitkajornkit Wed 18.00-21.00
    MGMG716 Business Creativity and Design thinking Triyuth Promsiri Wed 18:00-21:00
    MGMG716 Business Creativity and Design thinking Triyuth Promsiri Thu 18:00-21:00
    MGMG719 Operation Management and Business Value Creation Tuangyot Supeekit Sun 13.30-16.30
    MGMG719 Operation Management and Business Value Creation Thanaphol Virasa Thu 18:00-21:00
    MGMG719 Operation Management and Business Value Creation Krisakorn Sukavejworakit Thu 18:00-21:00
    MGMG723 New Product and Platform Development Chanin Yoopetch Sat 09.00-12.00
    MGMG728 Digital Marketing and Analytics Tirasan Sahatsapas Tue 18:00-21:00
    MGMG730 Strategic Decision Making & Consulting Research Prattana Punnakitikashem Sat 13.30-16.30
    MGMG757 Digital Business Management Vichita Ractham Sat 09.00-12.00
    MGMG764 Innovation and Change Management for Healthcare Business Triyuth Promsiri Sat 09.00-12.00
    MGMG768 Marketing Communication in the Digital Age Pirayut Pattanayanont Sat 09.00-12.00

    ลงทะเบียน

    สนใจสมัครเป็นผู้เรียนในระบบ CM M Credit กรุณากดปุ่ม Register ด้านล่าง

    Register

    Register

    CONTACT PROGRAM COORDINATOR

    นัฐชานันท์ เตชาประสิทธิ์พร (อาย)

    ผู้ประสานงาน

    • 662 206 2000 ext. 3204
    • cmmumahidol
    • Line Official: @cmmu
    • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

    Read more …CM M Credit

    • Hits: 19619

    Pre-course TH

    PRE-COURSE ASSIGNMENT

    การเรียนปรับพื้นฐาน

    การเรียนปรับพื้นฐาน เป็นรายวิชาบังคับที่กำหนดให้นักศึกษาแต่ละท่าน
    ก่อนเริ่มภาคการศึกษาแรก ขึ้นกับรายวิชาที่แต่ละสาขาต้องการ
    รวมถึงผลการสอบเข้า

    ภาษาไทย | English

    หลักสูตรไทย

    นักศึกษาหลักสูตรไทยจะต้องเรียนวิชา Pre-Course ทั้งสิ้น 2 - 3 วิชาขึ้นกับคุณสมบัติและข้อแม้ของแต่ละสาขา โดยบางวิชาต้องเรียนก่อนที่จะเริ่มเรียน และบางวิชาจะเรียนระหว่างเรียน โดยนักศึกษาต้องเรียนดังต่อไปนี้

    Pre-Course English

    นักศึกษาการจัดการหลักสูตรไทยที่มีคะแนนภาษาอังกฤษไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน TOEFL ITP 520 หรือเทียบเท่า จะต้องเรียนวิชาปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ

    ค่าธรรมเนียม 7,000 บาท ต่อระดับ
    ระยะเวลาเรียน 30 ชั่วโมง


    Marketing Research

    สำหรับนักศึกษาสาขาการตลาด เท่านั้น ซึ่งจะเรียนพร้อมกับวิชา MGMG532: Research Methodology in Marketing ส่วนสาขาอื่นๆ เรียนพร้อมกับวิชา MGMG519: Business Research โดยจะเริ่มเรียนในภาคเรียนที่ 3 ยกเว้นสาขาการเงินไม่ต้องเรียนวิชานี้

    ค่าธรรมเนียม 2,000 บาท
    ระยะเวลาเรียน 10 ชั่วโมง


    Mathematics for Finance

    สำหรับนักศึกษาในสาขาการเงินเท่านั้น โดยทางวิทยาลัยจะจัดการสอนวิชานี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของนักศึกษาสาขาการเงิน ก่อนจะเริ่มเรียนในวิชาแกน (Foundation Course) ของสาขา

    ค่าธรรมเนียม 7,000 บาท
    ระยะเวลาเรียน 30 ชั่วโมง

    Pre-course Accounting

    นักศึกษาการจัดการหลักสูตรไทยจะได้รับการยกเว้นการเรียนวิชาปรับพื้นฐานในวิชาบัญชี ตามเงื่อนไขอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้

    1. นักศึกษาต้องผ่านวิชาบัญชี* ไม่น้อยกว่า 3 วิชา และมีผลการเรียนไม่ต่ำกว่า C หรือเทียบเท่า และนักศึกษาต้องจบการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือปริญญาโทมาแล้วไม่เกินกว่า 5 ปี
    2. หรือ นักศึกษาทำงานปัจจุบันด้านการเงินหรือบัญชี

    ค่าธรรมเนียม 7,000 บาท
    ระยะเวลาเรียน 15 ชั่วโมง


    Managerial Skills Development (MSD)

    นักศึกษาทุกคนจะต้องเรียน MSD ทั้งหมด 4 เนื้อหาวิชาได้แก่

    1. ทักษะการนำเสนอ
    2. การพัฒนาบุคลิกภาพ
    3. พื้นฐานของพฤติกรรม
    4. การบริหารเวลา

    ค่าธรรมเนียม 3,000 บาท
    ระยะเวลาเรียนครัังละ 3 ชั่วโมง

    Read more …Pre-course TH

    • Hits: 4731

    Exam Preparation TH

    EXAM PREPARATION

    การเตรียมตัวสอบ

    สำหรับผู้สมัครที่ไม่มีคะแนนสอบ อาทิ TOEFL หรือ IELTS จำเป็นต้องทดสอบ
    ความรู้พื้นฐานด้านภาษาอังกฤษกับวิทยาลัยฯ วิทยาลัยฯ ใช้ TOEFL ITP
    เป็นข้อสอบในการคัดเลือกนักศึกษา

    ภาษาไทย | English

    วิธีการเตรียมตัวสอบ

    วิทยาลัยฯ แบ่งการสอบเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1. การสอบข้อเขียน และ 2. การสอบสัมภาษณ์ โดยการสอบข้อเขียนจะมีเพียงการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ โดยถ้าผู้สมัครไม่มีการยื่นผลการทดสอบภาษาอังกฤษอื่นๆ อาทิ (TOEFL หรือ IELTS) จำเป็นต้องสอบ TOEFL ITP กับทางวิทยาลัยฯ

    1. การทดสอบภาษาอังกฤษ

    ตัวอย่างผลการทดสอบ TOEFL ITP

    TOEFL ITP

    การทดสอบ TOEFL ITP ® ใช้เนื้อหาทางวิชาการ 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษของผู้พูดภาษาอังกฤษที่ไม่ใช่เจ้าของภาษา ซึ่งสามารถใช้ในการวัดระดับ และความสามารถของผู้สมัครในสภาพแวดล้อมทางวิชาการในโลกแห่งความเป็นจริง คำถามทั้งหมดเป็นแบบปรนัย และผู้สมัครตอบคำถามโดยกรอกลงในระบบ โดยการทดสอบประเมินทักษะทั้งสามด้าน ได้แก่ การฟัง การอ่าน และความเข้าใจด้านภาษาอังกฤษ
    • Listening Comprehension ความเข้าใจในการฟัง และวัดความสามารถในการเข้าใจคำพูดภาษาอังกฤษที่ใช้ในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย
    • Structure and Written Expression โครงสร้างและไวยากรณ์ที่เลือกในการเขียนภาษาอังกฤษมาตรฐาน
    • Reading Comprehension measures ความสามารถในการอ่านและเข้าใจเนื้อหาการอ่านเชิงวิชาการเป็นภาษาอังกฤษ
    ระยะเวลาในการทดสอบ 2 ชั่วโมง
    Section จำนวนข้อ เวลาในการทำข้อสอบ คะแนน
    Listening Comprehension 50 35 นาที 31–68
    Structure and Written Expression 40 25 นาที 31–68
    Reading Comprehension 50 55 นาที 31–67
    คะแนนรวม 140 115 นาที 310–677

    2. การสอบสัมภาษณ์

    หากท่านสอบผ่านภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์มาตรฐานที่วิทยาลัยกำหนดไว้ ผู้สมัครจะถูกประกาศชื่อให้เข้าสัมภาษณ์ จากหลักสูตรและสาขาที่ท่านเลือกไว้อันดับแรก ท่านจะถูกสัมภาษณ์โดยอาจารย์ประจำหลักสูตรแบบตัวต่อตัว อาจเป็นสถานที่ที่วิทยาลัยฯ จัดไว้ หรือ สัมภาษณ์ผ่านทางออนไลน์ อาทิ ผ่านระบบ Zoom

    Read more …Exam Preparation TH

    • Hits: 11220

    ADMISSION CALL CENTER: +662 206 2000 ext. 3102, 3104

    STUDY WITH US

    We offer a world-class education at
    a world-leading university in the center of Bangkok.

    Admission Enquiries

    For assistance with CMMU admission please contact
    69 Vipawadee Rangsit Road
    Samsennai, Phayathai District,
    Bangkok, Thailand 10400
    Tel: 662 206 2000
    • 662 206 2000 ext. 3102 or 3104
    • Line Official: @cmmu
    • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

    Follow us

    Copyright © 2023 College of Management Mahidol University. All Rights Reserved.