ปริญญาโท การจัดการมหาบัณฑิต หลักสูตรไทย

วิทยาลัยการจัดการได้ดำเนินการเปิดสอนการจัดการมหาบัณฑิต หลักสูตรไทย เพื่อเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาของผู้เรียน และเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด โดยมุ่งเน้นการนำหลักการที่เป็นทฤษฎีมาประยุกต์ให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงาน





ติดปีกความเป็นนักบริหารมืออาชีพ ภายใต้
การเปลี่ยนแปลงในตัวคุณ
ด้วย BM’s Strategic Goals : 4M's

✅ Managing People - การบริหารจัดการคน
✅ Managing Strategy - การบริหารจัดการกลยุทธ์
✅ Managing Process - การบริหารจัดการกระบวนการดำเนินการ
✅ Managing Business Data Analysis – การบริหารจัดการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ

วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล

สาขาการจัดการธุรกิจ (BM)

หลักสูตรปริญญาโท สาขาการจัดการธุรกิจ (BM) วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล มีจุดมุ่งหมาย (Goal) เพื่อสร้างและพัฒนาบุคคลในฐานะปัญญาของแผ่นดินเพื่อให้สามารถเป็นต้นแบบผู้นำสำหรับการเป็นนักบริหารมืออาชีพรุ่นใหม่ ภายใต้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลง ในทุกระดับการบริหารและทุกขนาดองค์กร องค์กร (ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดย่อม: SML) บนพื้นฐานแนวคิดการขับเคลื่อนด้วยความคิดสร้างสรรค์ การปรับใช้กลยุทธ์เชิงเทคโนโลยี การบริหารจัดการการสร้างความร่วมมือเครือข่ายธุรกิจ และมีวิธีคิดจิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการเพื่อส่งเสริมศักยภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บุคคลและองค์กรธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เพื่อความอยู่รอด เติบโต และยั่งยืนในอนาคต

สาขาการจัดการธุรกิจ (BM) เป็นหลักสูตรเดียวที่มุ่งเน้นการสร้างองค์ความรู้และถ่ายทอดองค์ความรู้โดยมุ่งเน้นการเรียนรู้ทั้งในหลักการ และการปรับใช้จริงในการวางแผนและการบริหารจัดการกลยุทธ์องค์กรและการจัดการโครงการลงทุนทางธุรกิจ  โดยสาขา BM มุ่งเน้นสร้างและพัฒนาทักษะนักบริหารรุ่นใหม่อย่างมืออาชีพภายใต้การเปลี่ยนแปลง ด้วย BM’s Strategic Goals : 4M's  (ตามรูปภาพโมเดลด้านล่าง) ประกอบด้วย
Managing People - การบริหารจัดการคน
✅ Managing Strategy - การบริหารจัดการกลยุทธ์
✅ Managing Process - การบริหารจัดการกระบวนการดำเนินการ
✅ Managing Business Data Analysis - การบริหารจัดการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ

ภายใต้การจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมและสนับสนุนสภาพแวดล้อมผ่านการเรียนรู้ประกอบด้วย

  • เนื้อหาการเรียนรู้ที่ปรับปรุงให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป โดยมุ่งการเรียนรู้การจัดการกลยุทธ์ธุรกิจสร้างสรรค์และนวัตกรรม
  • คณาจารย์ที่มีความรู้ทางวิชาการและประสบการณ์ทางการจัดการกลยุทธ์ธุรกิจ
  • การจัดการสภาพแวดล้อมเพื่อการสร้างเครือข่ายและความร่วมมือเชิงธุรกิจ 
  • กลยุทธ์การเรียนรู้ภาคปฏิบัติจากกิจกรรมสนับสนุนการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากผู้บริหารที่มีประสบการณ์จริง เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ "ประสบการณ์ตรง" จากนักบริหาร "ตัวจริง" ในองค์กรระดับแนวหน้า ที่มีความหลากหลายทั้งระดับการบริหาร และทุกขนาดขององค์กร (SML) ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การเรียนรู้และฝึกปฏิบัติจากกรณีศึกษาการจัดการธุรกิจ กิจกรรม BM Knowledge Forum การศึกษาดูงานกับองค์กรชั้นนำต่างๆ เป็นต้น
 

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

  • พนักงานองค์กรธุรกิจเอกชน และ/หรือ ภาครัฐ ที่ต้องการเรียนรู้พัฒนาทักษะการบริหารเพื่อการวางแผนและปรับใช้กลยุทธ์ธุรกิจเพื่อการเปลี่ยนแปลง สำหรับความก้าวหน้าในสายอาชีพในระดับบริหารที่สูงขึ้นขององค์กร
  • ผู้บริหารองค์กรธุรกิจเอกชน และ/หรือ ภาครัฐ ที่ต้องการพัฒนาทักษะการบริหารจัดการธุรกิจเพื่อการเปลี่ยนแปลง และนำไปวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจและการปรับใช้จริงในองค์กร

โอกาสในการทำงานในอนาคต

  • นักบริหารมืออาชีพเพื่อการบริหารภายใต้การเปลี่ยนแปลง
  • นักบริหารจัดการกลยุทธ์โครงการ 
  • เจ้าของธุรกิจ / ทายาทธุรกิจ เพื่อการเปลี่ยนแปลงการวางแผนและกลยุทธ์องค์กร

รายละเอียดหลักสูตร

  • ภาคพิเศษ
  • เรียน 3 วันต่อสัปดาห์
  • วันธรรมดา 18.00 – 21.00 น.และ/หรือ
    วันเสาร์ อาทิตย์ 9.00 - 12.00 น. และ/หรือ 13.30 - 16.30 น.
  • ระยะเวลาเรียนตลอดหลักสูตรประมาณ 1ปี 8 เดือน
***ตารางเรียนอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมในแต่ละเทอม

ทำไมต้องเรียนสาขาการจัดการธุรกิจ หลักสูตรไทย

สาขาในหลักสูตรไทย

ติดต่อหน่วยรับเข้าศึกษา

  • 662 206 2000 ต่อ 3102 หรือ 3104
  • Line Official: @cmmu
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

📍 ท่านสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของสาขา BM ผ่านช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่:
Page : https://www.facebook.com/BMCMMU/
IG : https://www.instagram.com/bm_cmmu

ทำไมถึงเลือกเรียน สาขาการจัดการธุรกิจที่ CMMU (BM CMMU)

HEAR OUR STUDENT'S VOICES

ดร. สุกานดา ถิ่นฐาน (ไมนด์)
Chief Operating Officer
Peakchan Company Limited.
ศิษย์เก่า สาขาการจัดการธุรกิจ (หลักสูตรไทย) รุ่น BM-20A
คุณอภิชา บุษยาภักดิ์
HR Training
PTT oil and retail business Pub Co., Ltd.
ศิษย์เก่า สาขาการจัดการธุรกิจ (หลักสูตรไทย) รุ่น BM-22C
คุณวัลรัตน์ คำยันต์
Area Sales Manager
AstraZeneca (Thailand) Ltd.
คุณพีรวัส สุขศิริ
วิศวกรออกแบบ
บริษัท กันยงอิเลคทริก จำกัด (มหาชน)
คุณสุดา ส่งประเสริฐ
Project Manager
KASIKORN Business-Technology Group | KBTG
  • คุณสมบัติของผู้สมัคร

    การศึกษาในระดับปริญญาตรี สำเร็จการศึกษาก่อนวันปิดรับสมัคร
    ผลการทดสอบภาษาอังกฤษ
    ผลที่ใช้ต้องไม่เกิน 2 ปีหลังจากวันที่สอบ
    1. ทดสอบ TOEFL ITP กับทางวิทยาลัย หรือ
    2. ยื่นผลการสอบ TOEFL ITP คะแนนสูงกว่า 400 คะแนน หรือ ผลสอบ IELTS คะแนนสูงกว่า 3.0

    ประสบการณ์การทำงาน

    หากมีประสบการณ์ในการทำงาน
    จะเป็นประโยชน์ในการสัมภาษณ์และการเรียนในระดับปริญญาโท

    หมายเหตุ ยกเว้นการสอบภาษาอังกฤษ สำหรับ นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากประเทศ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตเรีย แคนาดา นิวซีแลนด์ ไอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ และ สิงคโปร์

  • โครงสร้างหลักสูตร

    นักศึกษาทุกสาขาวิชาต้องเรียนวิชาแกนครบทั้ง 5 วิชา โดยทั่วไปนักศึกษาจะต้องลงเรียนวิชาบังคับครบทุกวิชาภายใน 3 ภาคการศึกษาแรก นักศึกษาจะสามารถเข้าสอบประมวลความรู้ได้ หลังจากสอบผ่านวิชาแกนครบทั้ง 5 วิชาแล้ว (สำหรับนักศึกษารหัส 64 เป็นต้นไป)

    หมวดวิชาแกน
    (15 หน่วยกิต)
    • Digital Business Management
    • Thai Economy in Global Context
    • Strategic Marketing Management
    • Corporate Finance
    • Contemporary Management
    หมวดวิชาบังคับ (ตามวิชาเอก)
    (12 หน่วยกิต)
    • Organization Behavior and Human Resource Management
    • Strategic Management
    • Business Research
    • Managerial Decision Strategy
    วิทยานิพนธ์ (15 หน่วยกิต) หรือ
    สารนิพนธ์ (6 หน่วยกิต)
    หมวดวิชาเลือก (ตามวิชาเอก)
    (6-12 หน่วยกิต)
    • Project Management
    • International Business Management
    • Seminar in Management
    • Customer Relationship Management
    • Leadership and Managerial Negotiation Strategy
    • Business Plan Development
    • Business Creative and Design Thinking
    • Corporate Sustainability Management and Strategy
    • Strategic Knowledge Management
    • Operation Management and Business Value Creation
    รวม 45 หน่วยกิต
  • การสำเร็จการศึกษา

    1. มีเวลาศึกษาตลอดหลักสูตรไม่เกิน 5 ปีการศึกษา
    2. ศึกษารายวิชาต่างๆ ครบถ้วนตามโครงสร้างของหลักสูตร และได้รับสัญลักษณ์แสดงผลการศึกษา ตามเกณฑ์ที่กำหนด
    3. ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 สอบผ่านการสอบประมวลความรู้ (Comprehensive Examination)
    4. สอบผ่านการป้องกันวิทยานิพนธ์ สารนิพนธ์
    5. ส่ง รูปเล่มวิทยานิพนธ์ สารนิพนธ์ ฉบับสมบูรณ์ ที่จัดพิมพ์ตามจำนวนและตามรูปแบบที่วิทยาลัยการจัดการกำหนด
    6. ต้องได้คะแนนสอบภาษาอังกฤษ ตามประกาศของวิทยาลัย
  • คำบรรยายรายวิชา

หัวหน้าสาขา

การจัดการธุรกิจ

ผศ.ดร. บุญยิ่ง คงอาชาภัทร

  • 662 206 2000 ต่อ 2113
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • ห้อง 1414 ชั้น 14 อาคารมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต

ค่าธรรมเนียม ค่าใช้จ่าย ตลอดหลักสูตร

รายละเอียด เรียนปรับพื้นฐาน เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3 เทอม 4 เทอม 5 รวม
1. ค่าบำรุงการศึกษา - 30,000 30,000 30,000 30,000 30,000 150,000
2. ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 30,000 - - - - - 30,000
3. ค่าหน่วยกิต1 - 24,300 24,300 24,300 24,300 24,300 121,500
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร 30,000 54,300 54,300 54,300 54,300 54,300 301,500
Remark
1. นักศึกษาทุกคนต้องลงเรียนไม่น้อยกว่า 45 หน่วยกิต ค่าหน่วยกิตข้างต้นไม่รวมค่าหนังสือเรียน (Textbook)
2. ค่าเรียนวิชาเสริมพื้นฐาน (เฉพาะนักศึกษาที่มีความรู้พื้นฐานไม่เพียงพอ)
  • วิชาบัญชี 7,000 บาท
  • วิชาการพัฒนาทักษะด้านการจัดการ 3,000 บาท
  • วิชาภาษาอังกฤษ 7,000 บาท
  • วิชาคณิตศาสตร์ (เฉพาะสาขาการเงิน) 7,000 บาท
  • วิชาสถิติเพื่อการจัดการ (ยกเว้นสาขาการเงิน) 2,000 บาท

ดาวโหลด ตารางค่าใช้จ่าย

หมายเหตุ เอกสารข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า กรุณาติดต่องานสนับสนุนการศึกษาและวิชาการ หากต้องการนำไปใช้อย่างเป็นทางการ

รัชฎ์พงศ์ พุกพิบูลย์ (พี่บีม)
ผู้ประสานงานสาขา

ติดต่อผู้ประสานงานสาขา

หากท่านมีข้อสงสัยในสาขา หรือเนื้อหาวิชาของสาขา กรุณาติดต่อผู้ประสานงานสาขาได้ในเวลาดังต่อไปนี้
  • วันธรรมดา 10.00 - 18.00
  • วันหยุดเสาร์อาทิตย์ 8.30 - 16.30 (ยกเว้นวันหยุดนขัตฤกษ์)
  • 662 206 2000 ext. 3207
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • ชั้น 10 อาคารมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต

ADMISSION CALL CENTER: +662 206 2000 ext. 3102, 3104

STUDY WITH US

We offer a world-class education at
a world-leading university in the center of Bangkok.

Admission Enquiries

For assistance with CMMU admission please contact
69 Vipawadee Rangsit Road
Samsennai, Phayathai District,
Bangkok, Thailand 10400
Tel: 662 206 2000
  • 662 206 2000 ext. 3102 or 3104
  • Line Official: @cmmu
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Follow us

Copyright © 2023 College of Management Mahidol University. All Rights Reserved.